Biệt thự Đà Lạt theo phong cách kiến trúc Pháp


Biet thu Da Lat theo phong cách kiến trúc Pháp

Kiến trúc kiểu Pháp ảnh hưởng lớn tới dòng kiển trúc hào hoa, vương giả cho công trình ở Việt Nam. Kiến trúc đăng đối và mềm trong không gian rộng lớn làm cho nhà kiến trúc Phám in đậm dấu ấn tự hào khó trộn lẫn.

Đà lạt có rất nhiều khu biệt thự nhỏ và lớn được xây dựng bởi nhà kiến trúc ngườ Pháp. Về hình thức thì biệt thự đều chịu ảnh hưởng kiến trúc Pháp, tuy nhiên mỗi biệt thự mang tới đặc trưng, diện mạo và vẻ đẹp riêng.

biet-thu-da-lat-kien-truc-phap

Nhiều nhất, đặc trưng nhất là biệt thự khung sườn được làm bằng gỗ tốt cùng với chèn gạch. Và có sự sàn bằng 1 hoặc 2 lớp gỗ, sàn ghép. Sàn gỗ và trần gỗ trong ngôi biet thu Da Lat cao cap sẽ tạo nên cảm giác sang trọng mà ấm cúng.

Các ngôi biệt thự mới xuất hiện ở đây đều xây dựng 1 tầng và có loại 2 mái rất cân xứng, loại mái ngắn. Biệt thự hiện đại, sang trọng 2 tầng thì có cầu thang được đặt ở trong nhà làm bằng gỗ cùng với tay vịn. Lò sưởi bố trí ngay trong phòng khách, phòng ngủ và phòng ăn. Thiêt bị ở phòng vệ sinh thì đều được nhập ở Pháp.

Khu phòng khách ở biệt thự cũng đều thông với phòng ăn, đây thường có một lò sưởi và có khúc gỗ để làm vật trang trí.

Phòng ngủ cũng được trang bị lò sưởi và có ống hút giúp làm không gian phòng ngủ thoáng khí và trong lành hơn.

Các ngôi biệt thự nay đều chú ý tới ngoại thất, nhất là khu vườn. Họ quan tâm từ cổng, lối đi, vườn sau và trước đều trồng hoa mang tới cái đẹp cho không gian ngôi biệt thự. Và thiết kế không gian phòng khách giúp có tầm nhìn đẹp hướng ra khu sân vườn rộng, nhìn xuống rặng thông, thung lũng.

Villatrip24h.com