Máy Đo Oxy Hòa Tan AZ8602


Máy Đo Oxy Hòa Tan AZ8602

“ĐẶC BIỆT MÁY ĐO NỒNG ĐỘ OXY HÒA TAN MODEL AZ8602 ĐANG KHUYẾN MÃI LỚN KHI MUA 1 SP TẶNG KÈM : Tặng 1 Trong 3 Bộ Kiểm Tra Nhanh Tổng Kiềm,Ammonium,Nitrite ” có thể kết hợp các điện cực đo PH để tăng hiệu suất tốt nhất cho thiết bị đo

Xem thêm :

Trước khi nói về sản phẩm đo nồng độ oxy hòa tan chúng tôi sẽ đưa cho quý khách 3 nguyên nhân chính và xảy ra hằng ngày mà chúng ta không thể xác định bằng mắt thường được.

Như chúng ta đã biết nồng độ Oxy trong môi trường nước ao được cung cấp bởi:

Sự khuếch tán oxy từ không khí vào môi trường nước. Quá trình này phụ thuộc vào diện tích mặt thoáng ao nuôi và nhiệt độ. Các loại bèo trôi nổi trên ao hồ cần được xử lý sớm để cá có đủ ôxy trong quá trình nuôi dưỡng cho đến khi trưởng thành, mặt thoáng lớn oxy từ không khí hòa tan vào càng nhiều và tránh những lá cây hay bèo trôi nổi trên mặt hồ sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến lượng oxy trong ao. Nhiệt độ tăng sự hoà tan của oxy vào nước bịgiảm và ngược lại nhiệt độ giảm oxy hoà tan sẽ tăng lên.

– Do sự quang hợp của tảo ngay trong vùng nước

Sự quang hợp của tảo gây ra quy luật biến động ngày đêm của oxy trong vùng nước: oxy thấp nhất lúc sáng sớm (4-5 giờ) và cao nhất vào khoảng 2 giờ chiều. Trong quá trình quản lý ao nuôi cần duy trì mật độ tảo phù du từ 2-5 triệu cá thể /lit, không những làm giầu dinh dưỡng cho ao mà còn tạo ra cơ chế sản xuất oxy ngay trong vùng nước, giúp tôm cá phát triển tốt, khoẻ mạnh.

Nguyên nhân gây suy giảm nồng độ ôxy hoà tan trong nước

Sự hô hấp của thuỷ sinh vật thường xuyên đòi hỏi phải có đủ oxy cho quá trình hoạt động sống của chúng. Đối với một quần thể nuôi rộng cần có một không gian ao hồ sao cho hợp lý và nếu không có một quy tắc tuân thủ chúng ta sẽ gặp rất nhiều vấn đề trong việc phân chia oxy đồng đều và đủ cho một quần thể cá với số lượng nhiều nhưng lại thiếu oxy sẽ gây ra bệnh , chết cá và giảm năng suất bán ra thị trường.

Những nguyên nhân khác tác động cũng làm ảnh hưởng đến lượng oxy có trong ao hồ nuôi cá : bã thức ăn, phân chăn nuôi và xác động vật thối rữa cũng gây tiêu hao lượng oxy đang có trong môi trường nước va việc sử dụng các loại máy đo nồng độ oxy hòa tan trong nước vào sáng và ban đêm là việc làm cần thiết để luôn kiểm soát nồng độ oxy.

 

Dấu hiệu của việc thiếu oxy của các trại ao nuôi cá

Dấu hiệu khi thiếu oxy trong ao nuôi là cá bị nổi đầu vào ban đêm và đặc biệt lúc sáng sớm. Nếu sau khi mặt trời lên, mà thấy cá lặn xuống và hoạt động nhanh nhẹn trở lại, chứng tỏ mức thiếu oxy còn ít, chưa nghiêm trọng. Nếu cá vẫn bị nổi đầu cả khi mặt trời lên, và bơi lội kém nhanh nhẹn, chứng tỏ thiếu oxy nghiêm trọng. Cá bắt đầu giảm ăn, màu sắc trên lưng biến nhạt, bơi lội không định hướng, lao đầu vào bờ. Thiếu O2 kéo dài làm cho cơ thể cá thiếu máu, sinh trưởng chậm

Kiểm tra hàm lượng oxy trong nước là việc làm rất cần thiết và quan trọng nhất là để đảm bảo chất lượng cá nuôi cũng như quá trình tạo ra một nguồn cá chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Nếu chúng ta bỏ qua các bước kiểm tra nồng độ oxy hòa tan định kỳ thì nhiều việc khó lường luôn xảy ra dẫn đến quần thể cá bị bệnh và chết nhiều ảnh hưởng nhiều đến năng suất của trại nuôi, kinh doanh sản xuất theo mô hình nuôi trồng thủy hải sản. Các thiết bị đo nồng độ oxy hòa tan trong ao nuôi cá đều có đủ chức năng và chúng giúp ta có thể xác định nhanh chóng nồng độ oxy trong môi trường hiện nay , như đã nêu rõ ở trên thì ban sáng và ban tối chúng ta nên lập lịch để kiểm tra tránh việc cá thiếu oxy nổi đầu . Nếu như chúng ta đã xác định rõ các nguyên nhân thiếu oxy trong môi trường sinh sống của cá và nồng độ 3mg/l trong ao thì nên có những biện pháp cải thiện kịp thời để tránh những hậu quả khó lường trong ao nuôi của nhà bạn/

Ứng dụng của máy đo oxy hòa tan trong nước

Đo hàm lượng oxy hòa tan trong nước nuôi trồng thủy hải sản, nước cất, nước thải. Đo hàm lượng oxy trong dung dịch không dễ cháy và không có tính axít.

Thông số kỹ thuật máy đo nồng độ oxy hòa tan giá rẻ model AZ8602

Thông số Mô tả
Thang đo pH 2.00 đến 12.00
Độ chính xác +/- 0.1
Độ phân giải 0.01
Thang đo độ dẫn điện 0  đến 199.9; 0 đến 1999uS/cm; 0 đến 19.99, 0 đến 69.9mS/cm.
Độ chính xác +/-1% F.S +/-1digit
Độ phân giải 0.1uS/cm, 1uS/cm; 0.01mS/cm, 0.1mS/cm
Thang đo độ mặn 0 đến 10.00 ppt; 0 đến 42.0 ppt
Độ chính xác +/-1% F.S +/-1digit
Độ phân giải 0.01 ppt, 0.1 ppt
Thang đo nồng độ Oxy hòa tan 0.0 đến 20.0 mg/L
Độ chính xác +/-3% F.S +/-1digit
Độ phân giải 0.1
Thang đo nhiệt dộ 0 đến 60.0oC
Độ chính xác nhiệt độ +/- 0.5oC
Độ phân giải 0.1
Kết nối Đầu đo pH, đầu đo độ dẫn điện, độ mặn, oxy hòa tan lần lượt.
Kích thước màn hình LCD(mm) 32.5(cao) X 54(rộng)
Nhiệt độ  và độ ẩm cho máy hoạt động 0 đến 50oC độ ẩm <80%
Nhiệt độ  và độ ẩm để cất giữ máy 0 đến 60oC độ ẩm <90%
Kích thước máy(mm) 169(D) X 78.3(R) X 43.4(C)
Trọng lượng 200g
Nguồn điện hoạt động 04 viên pin AAA
Đóng gói Thân máy/HDSD/Túi đựng/ Pin.

CÔNG TY TNHH VẬT TƯ KHOA HỌC KỸ THUẬT THỊNH PHÁT

Địa chỉ:Tòa nhà Vietsoltion, 125/11 Nguyễn Cửu Vân, Phường17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Chi tiết liên hệ : Mr. Thức: 0914 130 988

Email : thinhphat@tp-tech.vn