3 Bí mật thiết kế ẩn độc đáo sau Logo của những thương hiệu tầm cỡ


3 BÍ MẬT THIẾT KẾ ẨN SAU LOGO CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU TẦM CỠ

Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhanh những ý nghĩa ẩn sâu sắc đằng sau cách thiết kế những logo chuyên nghiệp bạn nhé , những logo đang có giá trị lớn trên thị trường hiện nay.

Fractl – Agency đơn vị biên tập sản xuất nội dung quảng cáo tại tiểu Bang Florida của Mỹ. Gần đây sau khảo sát ý kiến của hơn 1000 người về 50 ấn phẩm mẫu thiết kế logo và dưới đây là những kết quả.

rgb.vn_3-bi-mat-dang-sau-logo-cua-nhung-thuong-hieu-tam-co_02

Mặc dù với các logo thương hiệu từ nhiều lĩnh vực khác nhau, kết quả không thể đảm bảo tuyệt đối về hiện hành nhưng nó nói lên những xu hướng nổi bật mà mỗi khi triển khai công việc thiết kế logo sáng tạo.

Sử dụng bảng màu đơn giản

Trong số những công ty hàng đầu được khảo sát, có đến hơn 90% các công ty sử dụng mẫu màu đơn giản chỉ 1 và 2 màu sắc áp dụng trên logo của họ. Kết quả đỏ, xanh dương , xanh lá cây , gần như được sử dụng hầu hết trên các mẫu logo so với những màu sắc còn lại.

Tâm lý học giải thích về sự quan trọng màu sắc đóng góp rất nhiều thành công lớn trong những mẫu thiết kế logo, đỏ và xanh dương là hai màu sắc khác nhau, nhưng đóng góp rất nhiều cho màu sắc nhiều công ty, màu đỏ sự hối hả năng động, thúc đẩy những hành động, trong khi xanh dương lại mang sự êm dịu của biển, thư gian , và niềm tin vào điều gì đó.

rgb.vn_3-bi-mat-dang-sau-logo-cua-nhung-thuong-hieu-tam-co_03

Những bảng màu đơn giản là một sự lựa chọn phồ biến

Các màu đơn giản dễ dàng truyền đạt đến người xem những thông điệp thương hiệu, sự đối lập sẽ thể hiện trên các logo có quá nhiều màu gây khó nhận biết về thương hiệu sản phẩm, lý do kế tiếp sự đơn giản màu sắc khi lặp lại từ lần thứ 2 nhìn vào bạn cũng có thể nhớ ngay nó đến từ công ty , hay tập đoàn nào đang sở hữu logo đó.

Ví dụ : Mc Donald ( vàng ) , KFC : Đỏ , Volkswagen màu Xanh Dương

Định hướng logo phẳng

Sự phát triển các thương hiệu logo phẳng gia tăng theo năm tháng đó đi cùng với sự phát triển của Internet. Trong hơn 50 thương hiệu đang khảo sát, đánh giá thì 95% thương hiệu sử dụng logo phẳng? Vì sao gọi logo phẳng nó có tác dụng gì ?

Trong các ấn phẩm như Brochure , Ads , in ấn các mẫu logo phẳng rất dễ được chèn vào , không quá phức tạp hay bị chõi màu sắc, mặt khác rất dễ tinh chỉnh theo ý muốn và thường logo phẳng rất đơn giản để có thể tạo các mẫu quảng cáo bằng đèn , biển hiệu trên các tòa nhà, hay quảng cáo trên các ấn phẩm Internet.

Logo phẳng khi nhìn thoáng qua trông sẽ đẹp hơn trên điện thoại và nay người dùng trên giao diện điện thoại tăng vượt bậc so với máy tính để bàn nên các doanh nghiệp đang dần thay đổi để bắt kịp xu hướng này.

Bạn để ý đối các logo phẳng khi tới những dịp event lớn như : Easter, Christmas , New Year họ có thể đổi màu theo những sự kiện đó dễ dàng mà không khiến người khác bị lầm tưởng logo của một hãng khác. Đó là những gì mà logo phẳng đang mang đến cho sự nhận diện thương hiệu đến người xem.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng phải hòa vào xu hướng logo phẳng này. Cả Volkswagen và BMW đều sử dụng logo có chiều sâu đôi lúc họ không để tâm những chi tiết nhỏ mà tập trung phần tầm cỗ của các thương hiệu logo sau khi hoàn tất.

Nhưng với số người mua sắm qua điện thoại ngày đang được xem là xu hướng thì trừ khi logo của bạn trông sắc sảo hơn với định dạng 3D thì hãy cân nhắc đến việc làm cho nó mượt mà, sắc sảo hơn trong việc làm phẳng.

Tạo ra logo có nhiều phiên bản

Đối với một Designer điều làm logo trở nên nổi bật không những cho logo đó hoạt động ở những nền tảng : phẳng hoặc có chiều sâu bạn sẽ nhận ra được những khác biệt về logo của bạn,trên di động, website, trên tạp chí, Brochures hay các định dạng 3D bạn sẽ thấy đối với logo phẳng khi chạy trên những điều đó cần chỉnh sửa những gì để khiến cho logo trở nên hoàn thiện.

Khi nhìn vào các thương hiệu được khảo sát, có nhiều hơn 1 phiên bản logo được sử dụng. Ngoài 50 thương hiệu được khảo sát, có thêm 36 thương hiệu khác đã tạo ra nhiều phiên bản logo khác nhau.

Trước đây khi chuẩn bị cho một dịp Trung thu gì đó chúng tôi đã giới thiệu về cách tạo ra những mẫu in vỏ hộp trung thu cao cấp cho khách hàng không tất nhiên là nó được tạo ra nhiều bản mà tạo ra như thế để có nhiều xu hướng khác biệt so với phần còn lại, chính vì thế để tạo ra các chiến dịch thành công cần trải qua nhiều thử nghiệm cũng như chiến dịch cần có nhiều phiên bản sản phẩm khác nhau như ví dụ của dịch vụ in vỏ hộp trung thu mà chúng tôi đã nêu.

Miễn là thương hiệu của bạn vẫn dễ nhận ra, thì việc sử dụng nhiều phiên bản logo khác nhau có thể giúp bạn lan truyền 1 cách hiệu quả qua các nền tảng truyền thông đa dạng.

Trong khi một thiết kế logo phẳng sẽ thực sự hiệu quả hơn trên điện thoại, bạn cũng nên nghĩ tới việc làm sao để lan truyền hình ảnh logo sao cho thể hiện sự đặc biệt theo cách đơn giản nhất, dễ dàng đập vào mắt so với những thương hiệu khác , hay cạnh tranh sức hút đó là sự kết hợp giữa màu sắc, phẳng và ý tưởng sẽ mang đến những điểm nhất tuyệt với giữa muôn vàn đối thủ khác nhau. Và bạn nên nhớ rằng logo phẳng tuy đơn giản nhưng sản phẩm của bạn mang đến cho người dùng thực sự “KHÔNG ĐƠN GIẢN mà RẤT KHÁC BIỆT”

Chẳng hạn như facebook vừa thay đổi logo của họ bằng việc chọn một font chữ mới. Tuy nhiên sự thay đổi này được ít người nhận ra vì biểu tượng chữ ‘F’ của Facebook sử dụng cho giao diện website và điện thoại vẫn không thay đổi.

Nguồn Internet tổng hợp bởi BIG SUN – Dịch vụ in ấn vỏ hộp cao cấp tại Hà nội