Ngắm hoa mọc trong đá ở Hà Giang


Ngắm hoa mọc trong đá ở Hà Giang

Hà Giang – nơi xa xôi của miền tổ quốc, tuy nhiên dù có cách xa tới đâu thì bước chân của du khách vẫn vượt qua mọi khó khăn và gian lan để tìn đến vung đất biên viễn.

len-ha-giang-ngo-ngang-chiem-nguong-hoa-moc-tu-da1

Đến Hà Giang, khách không chỉ có các cơ hội được chiêm ngưỡng mùa hoa suốt 4 mùa ngỡ ngàng trong sự diệu kỳ ở trong hốc đá. Bàn tay khéo léo từ người dân ở đây đã được thiên nhiên ban tặng cho đất đá, nơi rực rỡ bở gam màu tươi sáng cùng muôn cỏ cây, mang tới bức tranh nên thơ khiến ai cũng phải nao lòng.

len-ha-giang-ngo-ngang-chiem-nguong-hoa-moc-tu-da2

Để tới cao nguyên đá, thì khách di chuyển tới phía bắc Hà Giang. Dừng chân ở trên mảnh đất, khách sẽ có được cảm giác lạc trong thế giới mới, xung quanh là đá, một màu đen tuyền, trong sớm còn lảng vảng hơi sương, thật giống như ở nơi ẩn cư của các vị thần. Cao nguyên đá tại Hà Giang nằm trải dài ở huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ. Vùng này ít mưa, đất ít màu mỡ, khí hậu lạnh nên đá chiếm tới 80%. Ấy thế mà, sự sống ở đây vẫn luôn đâm chồi và giữ chân người dân.

len-ha-giang-ngo-ngang-chiem-nguong-hoa-moc-tu-da3

Tham khảo: mua vé máy bay tết 2017 jetstar giá rẻ

Ở Hà Giang có nhiều dân tộc sinh sống như Pu Péo, Cờ Lao, Mông, Dao … Họ tập trung tận dụng đá ở tren cao nguyên rồi canh tác và thói quen được lưu truyền, đem tới nét đẹp cho nền văn hóa hấp dẫn khách.  Chưa nhắc tới thành quả cánh đồng mang lại thì chỉ cần nhìn vào sắc màu thổ cẩm chă chỉ ở trên vùng đất đá đem tới bức tranh sinh sộng. Ở đằng xa thấy như những bông hoa đang khoe sắc.

len-ha-giang-ngo-ngang-chiem-nguong-hoa-moc-tu-da5

Trong mùa khô thì người dâ họ đem gùi đất đỏ vào trong hốc đá, lấy đá xếp tạo thành bức chắn. Hiếm nơi nào có hoa nở ở trên đá như Hà Giang. Do đó, Hà Giang luôn là điểm dừng chân dành cho khách suốt cả năm. Do đó, mùa nào tới đây, khách cũng phải lòng bởi sức mạnh mà tạo hóa mang tới coh cao nguyên ở phương Bắc.

Nguồn: Internet

Du lịch